Saturday, May 16, 2009

Kalbaryo?

Patapos na ang kainitan ng summer, patapos na rin ang bakasyon.
Kinasangkapan ng Pagsasaya, pagninilaynilay(nung semana santa lang ah!),mahaba-habang mga gawain at pagtatampisaw sa initan.

Yan ang summer.Nakakalungkot nga lang back to NORMAL na ulet. Hindi ako totally nawala sa Normal, araw araw nga halos akong nandoon eh.

Ang bilis ng panahon.. Parang kelan lang batang pobre akong humamak sa normal. Ngayon nakalagay na sa reg card ko ay old student na ko.
Ang dating new student na ligalig kumilala ng mga kaibigan ngayon ay isa na rin sa mga kakaibiganin ng mga bago.
Hindi naman ako masyado nahirapan na magadjust sa mga bago kong kaibigan ngunit ang pagkakaroon ng tamang oras ay talagang mahirap.
Namimis ko ng pumasok kasi gusto ko makasalaMUKHA ang mga dati at mga bago na ring magaaral sa aking Pamantasan.

At Ngayong bonafide student na ulit ako(dahil tapos na kong mag-enrol kaya ganun) babalik na ulit ang total power and rights ko sa pagiging estudyante.


Lingid sa kaalaman namen dati na may mga karapatan pala kami na HINDI MAN LANG MASABI NG MALINAW SA PESTENG HANDBOOK na yan.

Imbes na linawin samen eh parang mas nilimitahan pa kame.

Hays ang lalang kalbaryo nito!

malakas(hindi literal ah), at malawak talaga ang karapatan ng estudyante sa isang STATE UNIVERSITY. Napagkaitan ng kalayaan at hinayag ang prebiliheyo ng estudyante. Kinulang ng tunay na oryentasyon at napagsamantalahan.

Napanghinaan na nga kame sa time adjustment, pinagsamantalahan pa kame at pinagkaitan ng sapat na dunong na kakailanganin.

Pesteng yawa naman yan oh!

Tsk3!

No comments:

Post a Comment